Tuesday, December 27, 2005

งานกีฬาสี

หน้าหนาวรู้สีกว่าที่เชียงใหม่คนเยอะรถแยะเชียว เดินในโรงบาลมีโปสเตอร์ประชุมวิชาการของภาคนู้นภาคนี้ติดเด็มไปหมด

ยิ่งช่วงท้ายปีนี้กิจกรรมต่างๆในโรงบาลเยอะมากๆ เมื่อวานก็ฟึ่งมีงาน "กีฬาสัมพันธ์สวนดอก" (โรงบาลมหาราชนครเชียงใหม่คนแถวนี้จะเรียกสั้นๆว่าสวนดอกเพราเมื่อก่อน
ที่ตั้งโรงบาลเคยเป็นสวนดอกไม้ของเจ้าอะไรซักองค์เนี่ยเหละ)

งานกีฬานี่ถึอว่าเป็นงานช้างเลยนะ ยิ่งใหญ่มากๆ ประมาณงานลอยกระทงซี่รี่เลย แต่เรารู้สึกว่าคนเยอะกว่า เค้าจะแบ่งบุคลาการแต่ละภาค แต่ละหน่วยงานออกเป็นสี มีประมาณ 5-6 สี resident ทั้งหมดอยู่ทีมสีขาว บางสีเค้าเตรียมงานกันเป็นเดือนเลยนะ มีซ้อมเชียร์ ซ้อมเต้นกันให่วุ่นวายไปหมด ยิ่งช่วงสัปดาห์ก่อนงานนี่ประกาศกันทั้งวัน "กองเชียร์สี...นัดซ้อมกันที่อาคาร...สี่โมงเจ้า"

วันงานนี่เริ่มต้ังแต่เที่ยงวัน เริ่มด้วยขบวนสีต่างๆ เดินพาเรดเข้าสนามแต่ละสีอลังการมากๆ มีเห่เสรียง แต่งชุดไทยสี่ภาค ส่วนสีขาวง่อยสุดมีธงสีที่เค้าแจกเดินนำขบวน ตามด้วยเหล่าresident อีกหยิบมือนึง


ทีมสีขาว resident

คนถือป้ายทีมเรา ... น่ารักป่าว

รอบๆ สนามจะมีซุ้มกองเชียร์แต่ละสี ก็อีกเช่นกันสีอื่นจะมีการตกแต่งซุ้มยกเว้นสีขาว ซึ่งีแต่ของกินล่อลวงให้พวก resident มาร่วมงานเยอะๆ แถมมีจับฉลากแจงตังค์อีกด้วยนะ ประมาณว่าต้องการดึงคนให้อยู่ในเต้นท์นานที่สุด

บรรยากาศภายในเต้นเชียร์...โล่งมาก

ซักพักก็มีการประกวดกองเชียร์ เชียร์ลีดเดอร์ รู้สึกว่าสี่ที่มีกระเทยเยอะจะอลังการมาก ทั้งท่าเต้น ชุด ความครีเอท ฯลฯ นี่ก็เหมือนกันส่งเข้าประกวดทุกสียกเว้นสีขาว

เชียร์ลีดเดอร์พยาบาลสีเหลือง เต้นท์ข้างๆ
ลงทุนกันมาก มีแสดงพ่นไฟด้วยนะ

กีฬาที่แข่งกีฬาง่อยๆ พวกชักเย่อ วิ่งกระสอบ วิ่งสามขา ที่เห็นเป็นการเป็นงานก็มีฟุตบอลรอบชิงอยู่อย่างเดียว สีขาวได้ที่โหล่หมดอีกละ

ตอนกลางคืนมีงานต่อ ประมาณว่ารวบงานกีฬากับงานปีใหม่ให้บุคคลกรไว้ด้วยกันก็เลยเป็นอะไรที่ยิ่งใหย๋อยู่ มีเวทีกลางสนามบอล เลี้ยงโต๊ะจีนกลางแจ้งทั้งๆที่อากาศหนาวมาก งานกลางคืนนี่สีขาวเรามีทีเด็ด เป็นการแสดงนักร้องและหางเครื่อง เห็นไปซุ่มซ้อมกันอยู่เป็นอาทิตย์เลยนะ เอาเพลงก๊อตจักรพันธ์มาร้องเพลงที่ตร้องว่าปิดหู ปิดปากอะไรเนี่ยเหละ ได้เจ๊จากภาคดมยาเป็นคยครีเอทท่าเลยออกมาดูดี แถมไปเช่าชุดคาบาเร่มาใส่ด้วยนะลงทุนกันไปเป็นหมื่นเพื่อรางวัลที่หนึ่ง (เงินสดสองพันบาท)


จำได้ไหมใครเอ่ย


ทีมหางเครื่องของเหล่า resident


สุดท้ายก็ได้ที่หนึ่งจริงๆ ประมาณว่าเพื่อศักดิ์ศรีต้องเป็นแชมป์ตลอด
เราว่าก็สนุกดีนะ ดูแล้วนึกถึงงานลอยกระทงที่ซีรี่ กับงานปีใหม่ภาควิชาต่างๆ ที่จัดกันช่วงท้ายปี เป็นความสุขเล็กๆ ในโรงบยาบาลอย่างนึง

2 comments:

Paworn said...

เจ๊เริ่ดอีกแล้ว ไม่เสียชื่อเลยนะ

DeeDee said...

งานซีรี่เราก็ไม่เคยเห็นเลย อยู่มากี่ปีแล้วก็ไม่รู้

แล้วเจ๊ชุดส้มในรูปไม่จับไปเป็นหลีดด้วยล่ะ จะได้ไม่อนาถใจเกินไป