Saturday, December 24, 2005

แฟชั่นฤดูหนาว

ช่วงนี้ใกล้สิ้นปีละ เร็วดีเนอะ ทำงานมาจะครบปีละนะเนี่ย
ที่เชี่ยงใหม่อากาศเริ่มหนาวแล้ว ต้องใส่เสื้อหนาวมาทำงานทั้งวันเลยไม่เหมือนตอนเรียนที่ซีรี่ นับวันที่ใส่เสื้อหนาวได้เลย ประมาณได้ว่าปีนึงคนที่นี่คงจะใส่เสื้อหนาวกันอย่างน้อย 1-2 เดือนมั๊ง ก็เลยเป็นที่มาของแฟชั่นฤดูหนาวในโรงพยาบาล

แบบเบซิค
เสื้อหนาวเบซิคนั้ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นเสื้อทีม เสื้อรุ่น เสื้อประจำแต่ละภาควิชา ดูมีความเป็นยูนิตี้มากๆ แล้วทุกคนที่มีจะพร้อมใจกันใส่มาหมดเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นที่ ER ทั้งพยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล หมอประจำ ER จะมีเสื้อหนาวแบบเดียวกัน แล้วก็จะใส่แต่แบบเนี้ยมาทำงานทุกวัน เป็นยูนิฟอร์มไปเลย
พวกresident กับแพทย์ใช้ทุนก็จะขุดเอาเสื้อรุ่นมาใส่ ไม่ว่าจะจบตั้งแต่สมัยไหน ก็ยังเอามาใส่ได้ ตั้งแต่รุ่น 3907 4007 4107 (มันเป็นเลขย่อรหัสเหมือนของซี่รี่ รุ่นเราก็ 4201...)(ประมาณอยากบอกว่าผ่านไปตั้งหลายปี ชั้นยังหุ่นผอมเพรียวอยู่ใส่เสื้อตัวเก่าได้แน่ๆ)

แบบแอดวานซ์
อันนี้ส่วนใหญ่ที่เห็นใส่จะเป็นพวกนักศึกษาแพทย์ กับเอ็กเทร์น ยิ่งเป็นนักศึกษาแพทย์เด็กๆ นะจะยิ่งแอดวานซ์มาก วันเสาร์อาทิตย์ที่นี่จะอนุญาตให้ใส่ชุดไปรเวทมาราวด์ได้ พวกผู้หญิงจะใส่เสิอหนาวไหมพรมเข้ารูปสีสันฉูดฉาด กับกระโปรงเหนือเข่าเล็กน้อย สวมทับด้วยเสื้อกราวด์ บางคนจะเพิ่มความเก๋ด้วยผ้าพันคอผ้าฝ้าย ถ้าหนาวมากๆเห็นมีใส่เสื้อคอเต่าด้วยนะ ส่วนเอ็กเทอร์นจะใส่เสื้อหนาวทับก็เลยโชว์ได้มากกว่า วันนี้เห็นน้องผู้หญิงใส่เสื้อไหมพรมสีชมพูแปร็นตัวยาวเกือบถึงเข่า อีกคนใส่เสื้อสีครีมอ่อนสีหวานมาอยู่เวร ER (อย่าให้เลือดกระเด็นใส่เถอะ...แล้วจะหนาว) ส่วนผู้ชายก็เรื่อยๆ ใส่สเวตเตอร์ข้างในสวมเสื้อกราวด์ทับใส่กางเกงยีนส์ บางคนแอบมีเสื้อยืดสีส้มแปร็น หรือสีแดงสดในไว้ข้างในด้วยนะ

เป็นไงเก๋ไหมล่ะ นศพ ที่นี่ ถ้าเป็นที่ซี่รี่มีหวังโดนตบไปแล้ว (ดูอย่างมดซิ ตอนปีสามใส่กระโปรงป้ายไปเรียน โดนด่าว่าเป็นมะเร็งสังคม)

No comments: