Monday, October 09, 2006

สุ-วัน-นะ-บู-มี

ช่วงนี้เป็นกระแสมาแรงเรื่องสนามบินสุวรรณภูมิ (ต้องอ่านตามตัวสะกดภาษาอังกฤษแบบที่ อีแฮ่น อ่านว่า สุ-วัน-นะ-บู-มี)เราก็อินเทรนไปเที่ยวมาแล้วเหมือนกันนะ

ช่วงเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมาไปประชุม basic science ศัลย์ที่กรุงเทพ เบซิกอะไรก็ไม่รู้โคตระยากเลย แต่ก็แอบดีใจที่จะได้ไปแรดกรุงเทพทุกเดือน นั่งนกแอร์ไป ราคาไปกลับรวมแล้ว 3,600 บาทพอดี ขาไปลงเครื่องแล้วก็รีบหาทางกลับบ้านฮ่ะ ยังไม่ค่อยจะได้ชื่นชมความอลังการเท่าไหร

ขากลับกลับมากับน้อง เครื่องนกแอร์เหมือนเดิม เครื่องออกตอนสี่โมงครึ่ง อุตส่าห์รีบนั่งแท็กซี่ไปตั้งแต่บ่ายโมงฮ่ะ กลัวรถติด และอยากไปเที่ยวด้วย รถวิ่งไปทางพระรามเก้า ผ่านมอเตอร์เวย์แล้วก็จะเป็นทางยกระดับเข้าไปอาคารผู้โดยสารเลย ระหว่าทางมีป้ายทุกช่วงเสาไฟฟ้าทั้งๆที่ถนนก็เป็นทางตรงแน่ว ไม่มีแยกใดๆ (พร่ำเพรื่อมากๆ) ถนนก็ใหญ่ดีนับดูแล้วสิบหกเลนได้มั๊ง รถเลยแล่นกันฉิวใช้เวลาแค่สี่สิบนาทีก็ถึงแล้วฮ่ะ (บ้านเราอยู่ตรงดินแดง) เสียค่าแต๊กไปร้อยแปดสิบบาท (ถ้าจากบ้านไปดอนเมือง ก็ประมาณร้อยยี่สิบบาท บวกค่าโทล์เวย์ก็เป็นร้อยสี่สิบ) เราว่าไปง่ายกว่าดอนเมืองอีกนะ ไม่ค่อยมีแยกไฟแดงให้เสียอารมณ์ ใกล้ๆถึงจะเห็นหอบังคับการการบินที่โฆษณาว่าสูงที่สุดอยู่ลิบๆ เห็นอาคารผู้โดยสารก็สวยดี ดูอลังการใช้ได้เลย ข้างทางก็เห็นเสา airport link กำลังสร้างอยู่

ถึงสนามบินตอนบ่ายโมงสี่สิบห้าฮ่ะ เหลือเวลาอีกตั้งสามสี่ชั่วโมง เคาเตอร์เช็คอินก็ยังไม่เปิด ก็เลยไปนั่งแรดๆ กินกาแฟอยู่ที่ชั้นลอยดูวิวเครื่องบินไปพลางๆ ร้านรู้สึกว่าจะชื่อ glass bar อะไรเนี่ยแหละ ขายพวกเบเกอรี่ดูบ้านๆ ไม่ค่อยน่ากินเท่าไหร บวกกับราคาที่สุดยอด แล้วก็เลยได้แต่สั่งกาแฟฮ่ะ เมนูเครื่องดื่มก็กรี๊ดๆๆๆ soft drink : pepsi แก้วละ 80, น้ำฝรั่งแก้วละ 120 ฮ่ะ กาแฟก็ราคาประมาณสะตาบิก แต่รสชาติบ้านๆ ไหนๆนั่งแล้วก็เลยต้องยอมจ่าย วิวก็มองเห็นสนามบินสวยใช้ได้


ทางเข้า ใหญ่โตมากรู้สึกเหมือนอยู่เมืองนอกเลย



เค้าเตอร์เช็คอินเยอะมากๆๆๆๆๆ คนก็เยอะเชียว

หลังจากจิบกาแฟแรดๆเสร็จก็ไปเช็คอินฮ่ะ คราวนี้เอาของมาน้อยไม่ยอมโหลดกลัวของหาย เสร็จแล้วก็ลงไปเดินดูร้านของกินที่ชั้นล่าง คนเยอะมากๆๆ มีสะตาบิก เอสแอนด์พี ร้านบูส ละก็ร้านขายบะหมี่ซัมซิง คนเข้าคิวซื้อเยอะมากๆ แต่ดูจากจีเอแล้วไม่น่าจะอร่อยเท่าไหร่เลย ราคาก็แพ๊งแพง ต้องหิวจริงๆถึงจะยอมกิน


สะตาบิกที่ชั้นสาม คนเยอะมากๆๆ

เดินจะทั่วละ เมื่อยก็เลยเข้าเกทดีกว่า ที่นี่แบ่งโซนเป็นภายในประเทศอยู่ทางด้านซ้าย ส่วนที่เหลือเป็นระหว่าประเทศหมด พวกประติมากรรมอลังการทั้งหลายทั้งแหล่เนี่ยอยู่ที่ระหว่างประเทศหมด ไม่ได้เห็นซักอย่างฮ่ะ เข้าเกทไปแล้วก็มีร้านขายของด้วย ปรากฏการณ์ใหม่ของภายในประเทศ เป็นร้านของคิงส์พาวเวอร์ แต่รู้สึกจะไม่ดิวตี้ฟรี ของแพงเอวารี่ ซื้อไรไม่ได้ซักอย่าง น้ำเปล่ายังมีขายแต่เอเวียง โค๊กกระป๋องละยี่สิบห้า


ร้านขายของดิวตี้ฟรีในเกท มีแต่คนดูเฉยๆ ไม่เห็นมีใครซื้อไร

ทางเดินไปเกทไกลมากต้องใช้ speed walk ตั้งสามสีตอนแน่ แต่ก็ที่นี่ประเทศไทยฮ่ะ คนก็จัสขั้นไปยืนแล้วไม่เดิน กลายเป็น lazy walk ขวางทางคนที่เค้ารีบๆซะหมด เบื่อจริง ไปถึงเกทแล้วก็เอ็กซเรย์ นั่งรอดู ที่เกทเป็นกระจกหมดแลย มองออกไปข้างนอกเป็นรันเวย์สวยดี เห็นเครื่องบินต่อแถวกันขึ้นทุกลำเลย


เกทบีห้า มองไปเห็นรันเวย์ สวยเชียว

นั่งรอเครื่องซักชั่วโมงกว่า ถึงเวลาก็ประกาศว่าเครื่องดีเลย์ อ้าวซวยละ เริ่มเบื่อแล้วนะเนี่ย โกดๆ หิวด้วย ประกาศเครื่องออกใหม่เป็นห้าโมงสิบ รอต่ออีกครั่งชั่วโมงคราวนี้ประกาศแคนเซิ่ลไฟลท์เลย (ดวงปาฏิหารย์อีกละ มากรุงเทพขากลับโดนแคนเซิ่ลไฟลท์ทั้งสองเที่ยวเลย)สุดท้ายได้ไปกับการบินไทยเที่ยวทุ่มครึ่ง

สรุป แหง็กอยู่ที่สุวันนะบูมี อยู่ตั้งหกชั่วโมง ชื่นชมซะเต็มอิ่ม

5 comments:

Paworn said...

เริดอะ อยากไปแด๊ะแด๋บ้าง

ตอนนี้รอกลับบ้านอย่างเดียวเลย กะจะไปชื่นชมด้วย เห็นมันมีรถเมล์วิ่งจากอนุสาวรีย์ไดเรกต์ไปสุวรรณฯ เลยนิ สามสิบห้าบาทเอง รถเมล์มันก็ขึ้นทางด่วนตรงอนุสาวรีย์เหมือนกัน น่าจะสะดวกนะ ประหยัดด้วย

DeeDee said...

อาทิตย์หน้าชั้นก็ได้ชื่นชมแล้ว ไม่อยากเลยอ่ะ หนูกลัวกระเป๋าหนูหาย ทำไงดี หนูไม่อยากดีเลย์ด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวตกเครื่องที่ฮ๋องกง

จีเอคือไรอ่ะ

Tik said...

มีรถเมลล์ไดเรกเอวารี่เลย มีไปสายใต้ใหม่ด้วยนะ สามสิบห้าบาทเหมือนกัน อ่านในพันทิพเห็นบอกว่ารถขึ้นทางด่วนตลอดไปลงที่ยมราช ใช้เวลาเดินทางแค่ชั่วโมงเดียวเอง ดูสะดวกดี

จีเอ ก็ GA = General appearance
อ๊ะลืมไปยังไม่ผ่านการขึ้นวอร์ดกันนี่ เลยไม่รู้จัก

Anonymous said...

นี่พี่อู๋ blogสวยดีนะจ๊ะ miss you ---->mail มาคุยได้นะจ๊ะ wasin_ji@hotmail.com --->ยังไงก็จะมาติดตามบ่อย

Anonymous said...

หวัดเดจ้า อีติ๊ก...สบายดีชิมิคะ

นี่ไอเองนะ ..อีปอป หน่ะ555

แหมเป็นบุญกะลาหัวจิงๆเรยย ที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมบล๊อกแกเนี่ย

ก็นะ.. ช่วงนี้ไอ ว่างมากกกกกกก ต้องนั่งเล่นเน๊ต ไร้สาระฆ่าเวลาไปวันๆ...เลยกดลิ้งค์ไปมา เรยยมาโผล่ขุมนี้อ่ะ เจอแกพอดี555...

อ่านแล้วมันไม่เหมือนอ่านเลยอ่ะ..เหมือนฟังมึงเม๊าท์ มากก่า

ไงก็แวะมาทักทายที่ M กันได้นะsalakjid@hotmail.com จ้า