Tuesday, January 31, 2006

Trip : น่าน (ภาค 1 ก่อนออกเดินทาง)

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้มีเวลามาอัพบล็อคเลย ยุ่งมากมีวงจรชีวิตเช้า-บ่าย-ดึก ลงเวรมาปุ๊ปก็ต้องรีบนอนเพื่อรอขึ้นเวรถัดไปต่อ โชคดีมีเพื่อนมาแลกเวรช่วงสิ้นเดือนพอดีก็เลยว่างติดกันตั้งสี่วันแบบไม่ได้ตั้งใจ จะนอนอยู่บ้านเฉยๆ ก็ใช่ที่เพราะว่ามันเป็นวันหยุดยาวสุดท้ายก่อนเข้าภาควิชาแล้ว (ถ้าเข้าภาคก็ต้องไปราวด์วอร์ดวันหยุด ไม่ได้ไปไหนไกลๆแน่ๆ) เลยถือโอกาสเลือกทริปไปเที่ยว ตจว ซะเลย
Criteria ในการเลือกก็จะต้องเป็นจังหวัดในภาคเหนือ เดินทางไม่นาน (จะได้ขับรถไปได้), ต้องมีเพื่อนซีรี่อยู่ (จะได้ประหยัดค่าที่พัก และมีคนพาเที่ยว) จากcriteria ก็เหลือแค่สามจัดหวัดเองมี น่าน (มีมะนาวอยู่), พิษณุโลก(มีฟางใช้ทุนอยู่) ละก็สุโขทัย (นุ๊กนิกอยู่) เราก็เลือกน่านเพราะสนิทกับมะนาวที่สุด เป็นพาร์ทเนอร์แลปตอนปีหนึ่งด้วย แล้วก็เป็นจังหวัดที่อยากไปมานานแล้ว
เนื่องจากไม่เคยขับรถไปไหนไกลๆคนเดียวมาก่อนก็เลยต้องมีการเตรียมตัว เราไปซื้อหนังสือท่องเที่ยวภาคเหนือมาอ่าน ซื้อแผนที่ทางหลวงมาไว้กันหลงทาง แล้วก็โทรถามพี่ที่รู้จักว่าไปน่านทางเป็นไง ขับนานไหม
บ่ายวันพฤหัสก่อนออกเดินทางมีเวลาว่างก่อนขึ้นเวรบ่ายก็เอารถไปเช็ค กะว่าจะแค่เช็คทั่วๆไปเลยเอารถไปที่ศูนย์ฮอนด้า ปรากิดว่าต้องเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่เต็มไปหมด แถมซ่อมนานได้วันรุ่งขึ้นอีก ดูซิเสียแผนหมดเลย ตอนแรกที่ว่าจะออกเดินทางซักแปดโมง นี่ต้องไปเอารถก่อนถึงจะออกได้ ไม่รู้จะได้กี่โมงด้วย

No comments: